ขอพรจากองค์เทพองค์ไหน ช่วยด้านใดบ้าง

ขอพรจากเทพองค์ไหน ช่วยด้านใดบ้าง

 

          หลายๆ คนคงสงสัยว่าเวลาไปกราบไหว้สักการะขอพรองค์เทพต่างๆ ควรจะขอพรเรื่องอะไรจากท่านดี เพราะเราก็รู้จักองค์เทพกันมากมาย และมีหลายองค์มากที่ศักดิ์สิทธิ์จนผู้คนพากันไปกราบไว้ตลอด เพื่อไม่ให้เป็นการเข้าใจผิด วันนี้โฮโรโซไซตี้ขอนำเสนอบทความเรื่องการขอพรจากเทพองค์ใดช่วยเรื่องอะไรได้บ้างครับ

           1. พระวิษณุ/ พระนารายณ์

          พระวิษณุ หรือที่รู้จักกันในนามพระนารายณ์ เป็น 1 ใน 3 ของมหาเทพ โดยพระวิษณุหรือพระนารายณ์เป็นเทพเจ้าแห่งความรุ่งเรือง ทั้งยังมีความเมตตา กรุณา มีหน้าที่ปกป้องคุ้มครองโลกมนุษย์ สรรพสิ่ง ทุกชีวิต ให้พ้นจากสิ่งชั่วร้าย และยังปรารถนาให้มนุษย์อยู่กันอย่างเป็นสุข ตามความเชื่อของชาวฮินดู โดยส่วนมากผู้คนมักไปกราบไหว้สักการะขอพรจากพระวิษณุหรือพระนารายณ์ให้ช่วยปกป้องคุ้มครองให้ตัวเองร่มเย็นเป็นสุขและให้พ้นจากสิ่งชั่วร้ายทั้งปวง

          2. พญาครุฑ/ องค์ครุฑ

          เนื่องจากพญาครุฑมีอำนาจและมีพลังเหนือทุกสิ่งอย่าง จึงถูกนำมาบูชาและใช้แทนตราสัญลักษณ์ต่างๆ ตั้งแต่ตรามหากษัตริย์ ทหาร ตำรวจ วิศวกร นายช่าง หรือคนที่รับราชการ ดังนั้นหากผู้ใดที่มีความสุจริตและจงรักภักดีต่อชาติ แผ่นดิน พระมหากษัตริย์ และต่อหน้าที่ของตนเองแล้ว พญาครุฑก็จะช่วยปกป้องคุ้มครองให้คนผู้นั้นมีความสุข และความเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงานค่ะ

          3. พระแม่ลักษมี

          พระแม่ลักษมี เป็นเทพแห่งความรักที่บริบูรณ์ เนื่องจากทรงเป็นพระชายาที่ซื่อสัตย์และเป็นที่รักยิ่งของพระนารายณ์ ทำให้ผู้คนต่างศรัทธาและมาสักการะขอพรกันในเรื่องความรัก ขอให้สมหวัง ขอให้คนรักรักและซื่อสัตย์กับเราแต่เพียงผู้เดียว นอกจากนี้ท่านยังประทานพร ประทานความสำเร็จให้ ไม่ว่าจะเป็นการประกอบกิจการ การค้า การทำธุรกิจต่างๆ การเจรจาต่อรอง ตลอดจนทรัพย์สินเงินทองและความมั่งคั่งให้กับผู้ที่ตั้งใจหมั่นสักการะบูชาท่านด้วย

          4. พระพรหม

          มีความเชื่อกันว่าพระพรหมเป็นองค์เทพที่สามารถลิขิตชะตาชีวิตของมนุษย์ได้ ดังนั้นท่านจะปกป้องคุ้มครองผู้ที่ทำความดี ประพฤติตนดี หากอธิษฐานขอพรในเรื่องใด ก็จะประสบความสำเร็จและสมหวังดั่งที่ปรารถนา แต่ในทางตรงกันข้าม หากผู้ใดที่ทำบาปหรือสิ่งไม่ดี พระพรหมก็จะลิขิตให้คนผู้นั้นพบแต่ความลำบากและมีชีวิตที่ทุกข์ยาก ส่วนการสักการะบูชาพระพรหม เนื่องจากท่านมี 4 พักตร์ ดังนั้นการจะบูชาท่านต้องบูชาให้ครบทั้ง 4 ทิศ (งาน เงิน ความรัก ภาพรวม) จึงจะได้รับพรครบทุกประการ

          5. พระอุปคุต

          พระอุปคุตทรงเป็นพระภิกษุสงฆ์แห่งโชคลาภ บารมี และยังช่วยปกป้องคุ้มครองรักษาผู้ที่สักการะบูชาท่าน อีกทั้งยังส่งเสริมให้เรามีความสุข ความสบาย สุขภาพร่างกายแข็งแรง อายุยืนยาว มีความรักที่มั่นคง มีอำนาจบารมี มั่งคั่งมั่งมี อุดมสมบูรณ์

          6. พระราหู

          ราหูเป็นดาวเคราะห์ที่ปกติจะย้ายในทุกๆ 1 ปีครึ่ง ปัจจุบันการไหว้สักการะราหูจึงเป็นที่นิยมกันมาก เนื่องจากมีความเชื่อว่าราหูเป็นเทวดานพเคราะห์ที่สามารถดลบันดาลได้ทั้งประโยชน์และโทษ ดังนั้นเพื่อให้สิ่งเลวร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นบรรเทาเบาบางลงและเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีแล้ว ผู้คนจึงสักการะบูชาพระราหู ไม่ว่าจะเป็นการขอพรในเรื่องโชคลาภ ความเจริญก้าวหน้า หน้าที่การงาน หรือแม้แต่ความร่ำรวย โดยการไหว้พระราหูต้องใช้ของดำจำนวน 8 อย่าง เช่น ไก่ดำ เหล้าดำ เฉาก๊วย ถั่วดำ ข้าวเหนียวดำ ไข่เยี่ยวม้า และอื่นๆ

          7. พระพิฆเนศ

          พระพิฆเนศทรงเป็นเทพแห่งความสำเร็จ ปัจจุบันผู้คนนิยมกราบไหว้บูชาพระพิฆเนศกันมาก โดยการบูชาพระพิฆเนศนั้นควรบูชาด้วยกล้วยและอ้อย หรือดอกดาวเรือง ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคล ความสำเร็จในด้านต่างๆ กิจการการค้า ค้าขายร่ำรวย รุ่งเรือง และหากมีปัญหาติดขัดไม่ว่าจะเป็นในเรื่องไหนก็ตาม สามารถอธิษฐานขอสติปัญญาญาณจากองค์ท่านในการแก้ไขปัญหาได้เลย

         

          การจะสักการะบูชาเทพองค์ไหนขึ้นอยู่กับความเชื่อและศรัทธาของตัวคุณเองด้วยนะคะ แอดมินเชื่อว่าทุกองค์ศักดิ์สิทธิ์และมีความสำคัญไม่แพ้กันเลยครับ แต่ทั้งนี้คุณต้องหมั่นทำความดี รักษาศีล ปฏิบัติตนให้อยู่ในศีลในธรรมด้วย มิเช่นนั้นกราบไหว้สักการะเทพองค์ไหนก็ไม่มีทางเห็นผลแน่นอนครับยังไงหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยกับคนที่เข้ามาอ่านนะครับ  ขอองค์เทพอวยพรทุกท่านครับ  (เครดิทบทความจากเว็บ www.horosociety.com)

 

Visitors: 502,924